คอนโดฯหรูยังซบยูนิตเหลืออื้อ ผู้ประกอบการนอนก่ายหน้าผาก

22/06/2010 เวลา 5:21 am | เขียนใน ข่าวคอนโด | 1 ความเห็น
ป้ายกำกับ:

ตลาดคอนโดไฮเอนเมืองทองเที่ยวยังซบต่อเนื่อง เผยคอนโดราคาแพง อสังหาฯรายใหญ่ ไรมอนแลนด์-เมเจอร์ฯ-โอเชียน ในพัทยายังเหลืออื้อ ด้าน เอ็น.ซี.ฯแจงปัจจัยยืดพัฒนาคอนโด เมืองพัทยาตั้งแต่ปี46 ระบุชัดปัจจัยหลักการเมือง-เศรษฐกิจอุปสรรสำคัญ ชี้ตลาดคอนโดระดับราคา40,000 บาทต่อตารางเมตรเงียบกรีบ พร้อมเดิมหน้าเปิดโครงการแนวราบ “เดอะกรีน พาร์ค จอมเทียน” รองรับดีมานด์ตลาด3-5ล้านหวังรักษาฐานลูกค้าเดิม ฟุ้งยอดขายคอนโด28ยูนอตแล้วคาดปิดการขายคอนโดใน4เดือน

       ปัจจุบันสถานการณ์และแนวโน้มตลาดคอนโดในเมืองท่องเที่ยว โดยเฉพาะตลาดไฮเอนหรือคอนโดราคาแพงในเมืองท่องเที่ยว ยังคงไม่ฟื้นตัวตามภาวะเศรษฐกิจในประเทศ เนื่องจากปัญหาการเมืองและผลกระทบจากวิกฤตเศษฐกิจในช่วงที่ผ่านมา ทำให้นักลงทุนและนักท่องเที่ยวต่างชาติยังชะลอการเข้ามาลงทุนและซื้อที่อยู่อาศัยในประเทศไทย ทั้งนี้แม้ว่าในขณะนี้แนวโน้มการฟื้นตัวเศษฐกิจในประเทศจะชัดเจนขึ้น แต่ปัญหาการเมืองยังคงเป็นปัญหาใหญ่ที่ส่งผลต่อการตัดสินใจเข้ามาลงทุนในประเทศไทย
       
       ทั้งนี้ แม้ว่าในช่วง1-2ปีที่ผ่านมาตลาดคอนโดจะมีการขยายตัวอย่างต่อเนื่อง แต่การขยายตัวนั้นยังคงถูกจำกัดอยู่ในพื้นที่กรุงเทพฯ และส่วนใหญ่ตลาดที่ขยายตัวนั้นเป็นระดับล่างหรือที่เรียกว่า “ซิตี้คอนโด” ระดับราคา1-3ล้านบาทเท่านั้น แต่ในตลาดระดับไฮเอนหรือคอนโดราคาแพงนั้นยังคงซบเทราอย่างต่อนเอง เนื่องจากกลุ่มตลาดดังกล่าวลูกค้าส่วนใหย่เป็นลูกค้าต่างชาตที่เข้ามาท่องเที่ยวและลซื้อเพื่อการลงทุนระยะยาว
       
       ดังนั้น ในช่วงที่ผ่านมาการขยายตัวของคอนโดในตลาดระดับบนจึงยังคงซบเทราอยู่ อย่างไรก็ตามแม้ว่าตลาดคอนโดระดับบนในเมืองท่องเที่ยวจะยังไม่มีการฟื้นตัว แต่ในตลาดระดับล่างนั้น ยังมีการขยายตัวอยู่ สังเกตุได้จากโครงการระดับราคา3ล้านบาทลงมา ยังมียอดขายที่ถือว่าใช้ได้ โดยเฉพาะโครงการคอนโดราคาต่างกว่า3ล้านบาทในเมืองพัทยา หัวหิน หาดใหญ่ และภูกเก็ต

1 ความเห็น »

RSS feed for comments on this post. TrackBack URI

  1. ยุคคนมีตัง แต่รัดเข็มขัดกันหมด 😀


ใส่ความเห็น

สร้างเว็บไซต์หรือบล็อกฟรีที่ WordPress.com.
Entries และ ข้อคิดเห็น feeds.